The Shining โรงแรมผีนรก รีวิวหนังสยองขวัญ

By | August 9, 2023

The Shining (1980) โรงแรมผีนรก ภาพยนต์ที่เป็นตำนานของหนังสยองขวัญเรื่องหนึ่งในอดีตที่ผ่านมาเมื่อเหล่าวิญญาณร้ายอละดีที่ถูกกักขังอยู่ในโรงแรมในเทือกเขาร็อกกี้โคโลราโด โดยที่ในโรงแรมนี้เต็มไปด้วยเรื่องเล่าของผีและสิ่งลี้ลับ แล้วก็มาถึงครอบครัวของ แจ็ค ทอร์เรนซ์ (นำแสดงโดยแจ็ค นิโคลสัน) ที่เดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ กำกับผลงานโดยสแตนลีย์ คูบริก

แดนนี่ (นำแสดงโดย แดนนี่ ลอยด์) เด็กชายที่มีจิตสัมผัสพิเศษมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณและรางสังหรณ์ เขาถูกวิญญาณเด็กตามติดและผู้ที่เคยดูแลโรงแรมแห่งนี้ต้องการให้ช่วยเหลือจากบางสิ่ง แจ็ค ทอร์เรนซ์ ได้กลายเป็นผู้ดูแลโรงแรมคนใหม่ โดยที่เขาก้ได้สืบทราบมาว่าผู้ดูแลคนก่อนได้สังหารครอบครัวและฆ่าตัวตาย หนึ่งเดือนผ่านไปแจ็คเริ่มรู้สึกถึงสิ่งผิดปกติเขาเห็นผู้อยู่อาสัยที่กลายเป็นผีสาว ต่อมาเขาเริ่มถูกครอบงำโดยวิญญาณของฆาตกรแล้วพยายามที่จะสังการครอบครัวของตัวเอง เวนดี้ (แสดงโดยเชลลีย์ ดูวัล) เริ่มมองเห็นสิ่งที่น่ากลัวจากแจ็คและความผิดปกติจากลูกของเธอ ขณะที่ แจ็ค เริ่มที่จะคุกคามพวกเขา

เวนดี้ และแดนนี่ ขังตัวเองเอาไว้ในห้องและหาทางออกจากโรงแรมด้วยการช่วยเหลือของวิญญาณของเด็กสาวฝาแฝด ขณะที่แจ็คพยายามพังประตู ดิก ฮอลโลรัน ผู้มีพลังพิเศษได้ยินการขอความช่วยเหลือของแดนนี่จากโลกหลังความตายที่ถูกจินตนาการให้เป็นเขาวงกต เขาเดินทางมาที่โรงแรมแล้วจัดการกับแจ็ค หลังจากนั้นแดนนี่ ที่เป็นอิสระก็เริ่มเห็นวิญญาณทั้งหมดที่ถูกขังอยู่ในห้องพร้อมกับความสามารถพิเศษของเขาที่ดิก ฮอลโลรัน พยายามที่จะอธิบายและนำทางเขากลับมาสู่โลกมนุษย์ ดังนั้นแล้ว ภาพยนต์สยองขวัญ เรื่องนี้ได้กลายเป็นหนังที่ได้รับความสนใจในสมัยอดีต ซึ่งทำให้มีการสร้างภาคต่อไปในเรื่องราวของแดนนี่ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ขณะที่เขายังคงความสามารถในการมีรางสังหรณ์ ในชื่อเรื่อง Doctor sleep (2019)