Doctor Sleep ลางนรก รีวิวหนังสยองขวัญ

By | August 10, 2023

Doctor Sleep (2019) ลางนรก ภาพยนต์สยองขวัญที่บ่งบอกเรื่องของแดนนี่ ใน The Shining (1980) เมื่อเขากลายเป็นผู้มีจิตสัมผัส แต่ตัดการขาดจากการใช้พลัง ก่อนที่จะพบกับเรื่องราวที่ลึกลับของกลุ่มหมอผีที่กลืนกินวิญญาณของเด็ก กำกับโดยไมค์ ฟลานาแกน

แดนนี่ (นำแสดงโดยยวน แมคเกรเกอร์) หาทางช่วยเหลือ อับรา สโตนส์ (แสดงโดยไคลีห์ เคอร์แรน) และเด็กคนอื่นๆ ที่ตกเป็นเหยื่อของนักล่าวิญญาณหรือแม่มดที่เป็นนักเล่นแร่แปลธาตุที่ต้องการเป็นอมตะ โรส (นำแสดงโดยรีเบคก้า เฟอร์กูสัน) เธอตามหาผู้มีพลิงพิเศษแล้วกลืนกินวิญญาณพวกเขาโดยอาศัยวัตถุโบราณที่ต้องคำสาป ระหว่างที่เด็กสาวเริ่มหายตัวไป แดนนี่ ถูกเรียกให้กลับเข้าสู่โลกหลังความตาย ซึ่งทำให้เขาพบกับ ดิก ฮอลโลรัน (แสดงโดยคาร์ล ลัมบลี) ที่เตินเขาถึงสิ่งชั่วร้ายที่กำลังฆ่าชีวิตที่บริสุทธิ์แล้วเขาต้องนำพลังออกมาใช้เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ซึ่งทำให้เขามองเห็นนิมตรและออกตามหา อับรา สโตนส์

แดนนี่ หยุดพลังของโรสที่ติดตามอับรา และสอนเธอให้ควบคุมพลังจิต ซึ่งเป็นที่ต้องการของหมอผี อย่างไรก็ตาม อับรา ได้ถูกเชื่อมโยงไปยังวิญญาณของเด็กที่ถูกฆาตกรรมก่อนหน้านี้ พวกเขาเดินทางร่วมกันเพื่อตามหาร่องรอยและเหยื่อของเด็กรายต่อไป แดนนี่ ตัดสินใจล้อโรสกลับไปที่โรงแรมโอเวอร์ลุคแล้วปลดปล่อยวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ในห้องต่างๆของโรงแรม ซึ่งทำให้โรสถูกดึงดูดสู่โลกหลังความตายและถูกกลืนกินโดยวิญญาณในโรงแรมโอเวอร์ลุค อย่างไรก็ตาม ภาพยนต์ Doctor Sleep เป็นที่น่าสนใจของคอหนังผีโดยมาจากผลงานการเขียนของ สตีเฟน คิง นักสร้างหนังสยองขวัญ