IT Chapter TWO รีวิวหนังสยองขวัญ

By | September 14, 2023

IT Chapter TWO (2019) เป็นภาคที่สองที่ถูกสร้างต่อจากหนังสือแนวสยองขวัญจากผลงานของสตีเฟ่น คิงส์ ซึ่งกลายเป็นผลงานไซไฟที่ถูกผสมผสานความเป็นหนังระทึกขวัญ นักเขียนหนังสือประเภทสยองขวัญ โดยที่หนังหลายหเรื่องได้นำเนื้อหาการเขียนบทและหนังสือของเขามาสร้างเป็นภาพยนต์ซึ่งทำให้มีชื่อเสียง กำกับโดย แอนดี้ มุสชิเอตติ

หลังจากกลุ่มเด็กๆ ที่เพนนี่ไวน์เรียกว่า “พวกเด็กขี้แพ้” ได้เติบโตแล้วแยกย้ายกันใช้ชีวิตในรัฐอื่นๆ พวกเขาถูกเพนนี่ไวน์ตามหลอกหลอนให้กลับมายังบ้านเกิดอีกครั้ง เมื่อมีเด็กหายตัวไปอย่างลึกลับในเดอร์รี รัฐเมน โดยที่พวกเขาได้นักรวมตัวกันแล้วฟื้นคืนความทรงในอดีตที่อยากจะลืม

บิล เดนโบรห์ (นำแสดงโดยเจมส์ แม็กอะวอย) และเบเวอร์ลี่ มาร์ช (นำแสดงโดยเจสสิก้า แชสเทน) กลับไปที่บ้านเกิดของพวกเขาแล้วพยายามสืบหาเรื่องราวในอดีตที่เคยเกิดขึ้นว่า เพนนี่ไวน์ ฆาตกรที่ลักพาตัวเด็กไปยังท่อระบายน้ำยังคงมีชีวิตอยู่แล้วจะกลับขึ้นมาทุกๆ 27 ปี

ในการเข้าไปยังห้องสมุดของเมืองแล้วเริ่มฟื้นความทรงจำ เบเวอร์ลี่ พยายามติดต่อกับเพื่อนๆ แล้วหาวิธีจัดการกับเพนนี่ไวน์ พวกเขาขอความรู้กับชนเผ่าพื้นเมืองที่เข้าใจว่า เพนนี่ไวน์ เป็นปีศาจที่ไม่ได้อยู่บนโลกมนุษย์ แต่ลงมาพร้อมกับอุกาบาตรเมื่อหลายร้อยปีก่อน หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจร่วมมือกันแล้วกลับไปที่บ้านร่างลึกลงไปในอุโมงค์น้ำทุกคนต่างติดอยู่ในโลกของจินตนาการที่ เพนนี่ไวน์ สร้างขึ้น

เมื่อคนใดคนหนึ่งหลุดออกจากโลกของจิตนาการและความฝันที่เลวร้ายได้ เขาได้ดำเนินแผนการต่อที่จะกำจัดเพนนี่ไวน์ด้วยการนำหินอุกาบาตมาทำพิธีแล้วสร้างความหวาดกลัวให้กับ เพนนี่ไวน์ หลังจากเพื่อนๆทุกคนรวมตัวกันทำวงล้อมแล้วเอาชนะได้สำเร็จ กลุ่มเด็กขี้แพ้ในอดีตได้แยกย้ายกันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามจุดมุ่งหมายในชีวิตของพวกเขา