Choose or Die เลือกหรือตาย รีวิวหนังสยองขวัญ

By | November 30, 2023

Choose or Die เลือกหรือตาย (2022) ภาพยนต์สยองขวัญ แนวดาร์กทิลเลอร์ ที่ว่าด้วยเรื่องของเหล่าเด็กๆที่ต้องหาทางพิชิตเกมส์คลาสสิกที่ลึกลับเพื่อแลกกับเงินรางวัล แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาต้องเล่นเกมส์ต่อไปจนจบเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป ในขณะที่ต้องหาผู้สร้างเกมส์เพื่อหยุดเรื่องเลวร้าย กำกับผลงานโดย โทบี้ เมกินส์

เริ่มต้นจาก ฮาล (แสดงโดยอาดิ มาร์ซิน) นักสะสมเกมส์ที่บังเอิญได้ซ่อมเครื่องเล่นเกมส์คลาสสิกที่ถูกปลูกฝังคำสาปเอาไว้ เขาได้จ้างเด็กสาวที่ชื่อ เคย์ล่า (นำแสดงโดยไอโอลา อีแวนส์) เข้ามาทำความสะอาดและดูแลบ้าน แล้วในวันหนึ่งเธอได้พบกับเครื่องเล่นเกมส์วิดีโอที่มีคำถามที่น่าขนลุกที่นำเธอไปสู่อาคารเก่าร่างที่เคยเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของผู้สร้างเกมส์

ก่อนหน้านั้น เคย์ล่า ได้นำเครื่องเล่นเกมส์โบราณที่ใช้การเขียนโปรแกรมพื้นฐานไปให้กับ ไอแซค (นำแสดงโดยอาซา บัตเตอร์ฟิลด์) เพื่อให้เขาช่วยเรื่องการเขียนโปรแกรมในชั้นเรียนของเธอ ซึ่งไอแซคก็พบว่าเกมส์นี้ได้ซ่อนปริศนาและคำถามเอาไว้มากมายด้วยข้อเสนอรางวัลมูลค่าหลายแสนดอลลาร์  เมื่อพวกเขาเลือกที่จะตอบคำถามของเกมส์เรื่องที่ถูกระบุไว้ก็เกิดขึ้นจริง แล้วเมื่อพวกเขาปฎิเสธที่จะตอบคำถามตัวตนของพวกเขาก็จะเริ่มหายไปจากโลก

ในเกมส์สุดท้าย เคย์ล่า ถูกท้าทายให้พิชิตกับผู้สร้างเกมส์ที่ไม่รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ? เมื่อพวกเขาได้ที่อยู่ ไอแซคและเคย์ล่า ค้นพบสิ่งที่เกิดขึ้นจากเกมส์ที่ถูกทดลองกับมนุษย์และการทำให้คำสาปโบราณฝังอยู่ในเกมส์ พวกเขาได้พยายามที่จะทำลายเซอร์เวอร์เกมส์ที่เป็นจุดศูนย์กลางของคำสาป ซึ่งทำให้ไอแซคต้องหายไปส่วน เคย์ล่า ได้กลับไปหา ฮาล เพื่อแข่งขันกันในเกมส์ที่สุดท้ายและค้นหาคำตอบที่จะออกจากเกมส์