The Exorcist : Believer (2023) หมอผี เอ็กซอร์ซิสต์ : ผู้ศรัทธา รีวิวหนังสยองขวัญ

By | December 1, 2023

The Exorcist : Believer (2023) หมอผี เอ็กซอร์ซิสต์ : ผู้ศรัทธา รีวิวหนังสยองขวัญจากแฟรนไชรน์ที่ได้รับการการันตรีในการเป็นหนังผีชั่นแนวหน้าของโลกที่ครอบคลุมเนื้อหาไปถึงนักบวชและหมอผีที่ทำพิธีไล่ผีด้วยวิธีกรรมต่างๆ ซึ่งในบางตอนของ Exorcist ก็ถูกดัดแปลงมาจากเรื่องจริงระหว่างสวรรค์และนรก กำกับโดย เดวิด กอร์ดอน กรีน

เลสลี่ โอดอม จูเนียร์ (แสดงโดยวิคเตอร์ ฟีลดิง) ได้สูญเสียภรรยาไปจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ส่วนตัวของเขาต้องกลับมาใช้ชีวิตกับลูกสาว แองเจล่า (แสดงโดยลิดยา จิวเวทท์) ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่กับ แคทเธอรีน (แสดงโดยโอลิเวีย โอนีล) เพื่อสนิทของเธอ

แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็มาถึงในเวลาหลังเลิกเรียน แองเจล่าและแคทเธอรีน ได้เข้าไปเล่นกันในป่าในที่ๆพวกเธอเคยไป แต่ในครั้งนี้ต้องแตกต่างออกไปเมื่อพวกเธอได้พบกับวิญญาณร้ายที่สิงห์ร่างของพวกเธอแล้วทำให้หายตัวหลายวัน

ครอบครัวของ แคทเธอรีน และผู้ปกครองของแองเจล่า ได้พยายามตามหาลูกสาวที่หายตัวไป แม้แต่การติดตามของตำรวจสืบสวนและนักข่าวท้องถื่นก็ไร้เบาะแส แล้วปฎิหาร์ยก็เกิดขึ้นเมื่อพวกเธอถูกพบในฟาร์มนอกเมืองหลังจากผ่านไปสามวันติด

การกลับมาของเด็กสาวได้สร้างความแปลกประหลาดเมื่อการหายตัวไปของพวกเธอยังคงเป็นเรื่องราวที่ลึกลับและถูกลบล้างจากความทรงจำราวกับเรื่องเลวร้ายที่ผ่านมาไม่เคยเกิดขึ้น แล้วหลังจากกลับไปพักฟื้นที่บ้านพวกเธอ ในตอนกลางดึกเด็กสาวทั้งสองคนนั้นก็ต้องติดอยู่กับความทรงจำของวิญญาณร้ายที่สั่งให้พวกเธอทรมานตัวเองและฆ่าทุกคนที่เข้าใกล้

ความอันตรายของ แองเจล่า ได้ทำให้พ่อของเธอ เลสลี่ พาเธอกลับไปพักฟื้นที่โรงพยบาลท้องถิ่น เพื่อค้นหาสิ่งผิดปกติของร่างกาย ก่อนที่เขาจะได้รับคำแนะนำให้ไปขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีความเชื่อในการทำพิธีกรรมไล่ผีและหมอผีตัวแทนจากโบสถ์วาติกันหลวงพ่อแมดด็อกซ์ (แสดงโดยอี.เจ. โบนิลลา) ก็ได้มาพิจารณาก่อนทำพิธีตามคำเรียกร้องของสมาชิก

ในส่วนของครอบครัว แคทเธอรีน พวกเขายังคงตกใจกับเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในโบสถ์อันศักสิทธิ์ แล้วเด็กสาวทั้งสองคนจึงถูกนำตัวไปทำพิธีกรรมไล่ผีที่บ้านของ แคทเธอรีน ในระหว่างที่พวกเธอยังคงติดอยู่ในการเข้าสิงห์ของวิญญาณร้าย พวกเธอได้ขอให้ครอบครัวของตัวเองเลือกผู้ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไประหว่างพวกเธอทั้งสองคน “เมื่อคนหนึ่งถูกเลือกให้มีชีวิตอยู่ต่อไปอีกคนจะต้องตาย”

ในส่วนสุดท้ายของการทำพิธีกรรมที่ล้มเหลว แคทเธอรีน ถูกผู้ปกครองของเธอเลือกให้มีชีวิตส่วน แองเจลล่า ได้รับปฎิหาริย์จากเลสลี่พ่อของเธอแล้วก็ทำให้เธอกลับมามีชีวิตปกติอีกครั้ง ส่วน แคทเธอรีน กลายเป็นคนที่ต้องจากไปแล้วตกอยู่ในนรก

ก่อนหน้านี้แม่ของแองเจลล่าได้ทำพิธีขอพรให้ลูกได้รับโชคลาปและเรื่องดีๆในชีวิต ทำให้เธอได้มีโอกาสมีชีวิตอยู่ต่อไป ถึงแม้วิญญาณที่ชั่วร้ายต้องการเธอกลับไปที่นรก นอกจากนี้ ผู้รอดชีวิตจากพิธีกรรมไล่ผีอย่าง คริส แม็กนีล (แสดงโดยเอลเลน เบอร์สตีน) ได้มีโอกาสกลับมาพบลูกสาวที่ห่างเหิน